Phân khúc nào đang chiếm ưu thế Bất động sản quý II/2019?

Phân khúc nào đang chiếm ưu thế Bất động sản quý II/2019?

Phân khúc nào đang chiếm ưu thế Bất động sản quý II/2019?

Những năm gần đây thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là những phân khúc được ví như vàng ngay tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận luôn nhận được sự đầu tư “khủng”. Tuy nhiên, nhiều dự đoán trong quý II/2019 những phân khúc nổi trội trong bất động sản thực sự mang lại sự đột phá to lớn.

Tại Hội thảo “Tiêu điểm Bất động sản quý I – Xu hướng & cơ hội đầu tư quý II/2019” diễn ra tại Trung tâm hội nghị FLC Sầm Sơn, Thanh Hoá, các chuyên gia kinh tế đã đánh giá về triển vọng bất động sản quý II/2019. Một số ý kiến cho rằng, phân khúc nhà ở sẽ được quan tâm, các chung cư liên tục mọc lên để đáp ứng nhu cầu ở cho người dân, nhưng chủ yếu là cư dân từ các tỉnh khác đến, vì vậy nhà ở phân khúc trung bình và giá thấp sẽ giữ vai trò chủ đạo. Trong khi đó Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, tại các thành phố lớn, người giàu đang tập trung đầ tư đến phân khúc cao cấp. Còn đối với các tỉnh, đất nền vẫn chưa giảm nhiêt và được rất nhiều người quan tâm. Một số tỉnh chưa hướng đến đô thị cao cấp, họ chủ yếu tập trung nhà ở xã hội vì hiện nó phù hợp với công nhân tại các tỉnh thành, tại các khu công nghiệp phát triển.

Những dự án BĐS vào các tỉnh giáp ranh trở nên “ sốt nóng” hơn bao giờ hết và trả lời cho câu hỏi tại sao

Những năm trước đây, bất động sản ở những khu vực trung tâm đất nước như TP.HCM đã thu hút mạnh mẽ sự đầu tư cho nên đến thời điểm hiện tại nhà ở cũng như quỹ đất sạch không còn nhiều và rất đắt đỏ. Cường Thạnh Phát Group nhận thấy với một dòng vốn nhỏ, việc đầu tư vào thị trường BĐS ở thành phố HCM là vô cùng khó khăn.

Chính vì lí do nguồn cung trở nên hạn chế dẫn đến khẩu vị đầu tư từ các nhà đầu tư phân bổ rõ nét đến những vùng xa hơn, cụ thể như là Bình Dương, Đồng Nai, Long An hay Bà Rại Vũng Tàu. Ông Nguyễn Mạnh Khởi – Phó cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho rằng, hiện tại đang là đầu quý II/2019, nguồn cung cơ bản vẫn đang thiếu. Trên thực tế, nhiều địa phương chưa quan tâm đến phát triển các dự án nhà chung cư mà chỉ quan tâm đến chung cư, đất nền, qua nhận định chúng tôi thấy rằng nhà chung cư chỉ tập trung ở các thành phố lớn: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Không chỉ ở các tỉnh phía Nam, ngay cả Hải Phòng, dự án đất nền cũng chiếm đa số.

Trong thực tế, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng hạ tầng đất nước đang trên đà phát triển, từ đó thúc đẩy sự hình thành các khu đô thị mới. Sự phát triển về nhiều mặt dần xóa bỏ khoảng cách về nông thôn, thành phố như trước đây, trong những năm tới tất cả các mặt tiện nghi về cuộc sống chắc chắn sẽ đầy đủ khiến các BĐS đất nền ở các tỉnh giáp ranh thêm nhận được sự tin tưởng. Dân cư có xu hướng giãn ra các vùng lân cận an cư lạc nghiệp chứ không còn tập trung về thành phố như trước đây nữa.

Tại Hội thảo “Tiêu điểm Bất động sản quý I – Xu hướng & cơ hội đầu tư quý II/2019″, các ý kiến được đưa ra rất xác thực, cụ thể trong quý II/2019, các nhà nghiên cứu cho rằng “phân khúc được quan tâm nhiều hơn sẽ vẫn là chung cư bình dân và đất nền. Hiện nay, nhà nước đang quan tâm đến chính sách nhà cho người thu nhập thấp, nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá thấp. Nên định nghĩa đây là giá thấp chứ không phải rẻ vì so sánh giữa các địa phương rất khó”. Bổ sung thêm, ông Đặng Văn Quang, Giám đốc JLL Hà Nội cho biết, hầu hết người dân Chấu Á đều muốn quan tâm đến đất nền.

Quý II/2019: Phân khúc đất nền vẫn chiếm ưu thế

Rất rõ ràng để nhận thấy đất nền là kênh tích góp tài sản an toàn. Điều này xuất phát từ quan niệm truyền thống của người Việt: lao động, tiết kiệm để hướng đến việc tích góp cho tuổi già và cho con cháu. Và giống như vàng, ngoại tệ thì đất nền cũng là một kênh tích trữ tài sản nhận được sự quan tâm lớn. Hết từ đời này đến thế hệ khác, đất nền luôn được săn đón để phục vụ cho nhu cầu tích trữ tài sản. Và đất được xem là kênh đầu tư lâu dài an toàn bởi nguồn vốn không cần quá nhiều, tính thanh khoản cao và được bảo hộ bởi pháp luật. Tuy nhiên vấn đề trong quý II/2019 này vẫn là việc tìm kiếm và lựa chọn dự án chất lượng, có quy mô.

Ghi nhận kết quả từ thị trường bất động sản quý I/2019, hiện nay không chỉ người mua nhà mà các công ty bất động sản cũng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm dự án chất lượng, có quy mô. Tưởng rằng có hai chiến tuyến, nhưng trong bối cảnh này thì cả khách hàng và công ty bất động sản đều cùng mục tiêu. Người mua nhà đất thì tìm “đỏ mắt” cũng khó thấy những dự án sạch để ở. Công ty bất động sản thì đãi cát tìm vàng để chọn ra được dự án tốt để đầu tư. Thế mới thấy, không lo thiếu khách hàng, chỉ sợ thiếu minh bạch.

Phân khúc đất nền với quy mô lớn, chất lượng chiếm ưu thế. Ảnh: Dự án Tây Nam Center Golden Land – Long An

Đất nền vẫn lên ngôi, nhưng đâu là “Dự án sạch’’ để lựa chọn đầu tư?

Các dự án có chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính cho tất cả các bên liên quan, được xây dựng đúng tiến độ, không rơi vào tình trạng đắp chiếu nằm chờ tiền đầu tư, không có bê bối về an toàn lao động hay các vấn đề con người trong quá trình xây dựng dự án, và được các tổ chức tín dụng đảm bảo quyền lợi cho người mua. Ai cũng muốn chọn những dự án sạch này để đầu tư, bởi nhà đất là một khối tài sản lớn, độ đảm bảo cao thì vừa an toàn lại vừa có giá trị trong lâu dài. Thực tế thì, nguồn cung của các dự án này càng ngày càng giảm. Nguyên nhân chủ yếu là do thủ tục đầu tư dự án bất động sản ngày càng siết chặt, chịu sự giám sát chặt chẽ của Luật pháp. Tất cả những áp lực gây ra cũng bởi vì chính phủ muốn đảm bảo đầu ra cho những dự án chất lượng thật sự, khai thác tối ưu quỹ đất khan hiếm.

Cường Thịnh Phát Group hy vọng qua những thông tin này, khách hàng cũng như các nhà đầu tư sẽ có cái nhìn lạc quan hơn về thị trường, hiểu rõ hơn về xu hướng đầu tư bất động sản trong thời gian hiện tại để có những phương án đầu tư phù hợp.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *