TOP 5 Loại Cây Trong Nhà Mang Đến Tài Lộc Cho Gia Chủ

TOP-5-Loai-Cay-Trong-Nha-Mang-Den-Tai-Loc-Cho-Gia-Chu

TOP 5 Loại Cây Trong Nhà Mang Đến Tài Lộc Cho Gia Chủ

Thời nay, xu hướng sống xanh đang ngày được nhiều người ưa chuộng, bởi phong cách này không chỉ mang tính trang trí, mà còn mang đến nhiều lợi ích. Đặc biệt, trong thời kỳ dịch Covid phức tạp, việc trồng cây xanh trong nhà ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Vì sao nên trồng cây trong nhà?

Với xu hướng sống gần gũi với thiên nhiên, cây xanh trở thành một trong những vật trang trí của những ngôi nhà hiện đại. Màu xanh giúp không gian căn nhà trở nên hài hòa và cân bằng.

Với khả năng quang hợp, cây xanh chính là bình oxi tuyệt vời cho gia đình. Thậm chí, một số bình lọc không khí thiên nhiên này, còn đem lại mùi hương nhẹ nhàng và thoang thoảng. Trên thực tế, một số đồ vật trong nhà chứa các loại chất độc hại như benzen, formaldehyde, ammoniac. Việc trồng cây xanh trong nhà sẽ giúp loại bỏ chúng, đem đến không khí trong lành.

Bên cạnh đó, cây xanh được xem là biện pháp hữu hiệu giúp bạn cân bằng cảm xúc. Bởi nó sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, giảm sự căng thẳng cho thần kinh. Điều này sẽ giúp bạn tăng khả năng tập trung, đem lại hiệu suất công việc.

Một lý do nữa cho việc trồng cây xanh trong nhà chính là yếu tố phong thủy. Bởi trồng cây hợp mệnh sẽ giúp gia chủ chắn được khí xấu thâm nhập vào ngôi nhà. Đồng thời, cây phong thủy cũng đem đến tiền tài, sức khỏe và hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình.

Nên trồng những loại cây nào trong nhà?

Những cây có kích thước lớn, phù hợp với những ngôi nhà có diện tích rộng. Tuy nhiên, trồng loại cây nào để vừa có tính thẩm mỹ, vừa có phong thủy tốt?

Cây Đại Phú Gia

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Đại Phú Gia là giống cây có nguồn gốc từ châu Mỹ và thường sống ở vùng nhiệt đới. Cây có đặc tính ưa không khí ẩm và cần nhiều nước. Với chiều cao 0.8-1.5m, đây là chiều cao phù hợp với các loại cây trồng trong nhà.

Về mặt phong thủy, như tên gọi, cây Đại Phú Gia mang ý nghĩa giàu sang, phú quý. Loại cây này phù hợp với mệnh Mộc và Hỏa.

Cây Thiết Mộc Lan

Thiết Mộc Lan có tên gọi khác là cây Phát Tài. Với thân hình thẳng đứng và lá mọc gọn gang, cây phù hợp với phòng khách hoặc đặt ở lối đi.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Đây là loại cây phong thủy biểu trưng cho tài lộc và may mắn. Cây thường đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà. Theo phong thủy, 2 cành tượng trưng cho sự trọn vẹn, may mắn trong tình duyên. 3 cành tượng trưng cho hạnh phúc. 5 cành tượng trưng cho sức khoẻ. 8 cành biểu trưng cho sự phát tài, phát lộc.

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền là loại cây có bộ rễ to khỏe và mọng nước. Với nguồn gốc từ châu Phi, cây có sức sống mạnh mẽ dù trong điều kiện thiếu nắng và nước.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Theo phong thủy, “Kim” có nghĩa là phát tài, còn “Tiền” có nghĩa là giàu sang phú quý. Do đó, việc trồng cây này trong nhà được xem là đem đến sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Theo ngũ hành, bản mệnh Mộc và Hỏa được xem là người có bản mệnh phù hợp nhất. Bởi cây Kim Tiền thuộc mệnh Mộc, mà theo ngũ hành tương sinh, thì Mộc sinh Hỏa.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Cây Bạch Mã Hoàng Tử có xuất xứ từ những nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Với khả năng loại bỏ khí độc, cây được NASA đánh giá là 1 trong 10 cây làm sạch khói bụi tốt nhất. Do đó, loại cây trồng trong nhà này được rất nhiều người ưa chuộng.

Bạch mã hoàng tử mang vẻ đẹp quý phái, sang trọng. Loại cây phong thủy này mang ý nghĩa vươn lên, tiến tới, thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống gia chủ. Nó thường phù hợp với những người mệnh Kim và Thủy.

Cây Bàng Singapore

Thời gian gần đây, giống Bàng Singapore được rất nhiều người lựa chọn trang trí cho ngôi nhà. Với kích thước không quá cao, cây phù hợp đặt ở phòng khách hoặc ban công.

Với thân mọc thẳng đứng, cây tượng trưng cho sự chính trực, nổ lực vươn lên không ngừng. Tán lá to và rộng tượng trưng cho tài lộc dồi dào. Về mặt phong thủy, loại cây trồng trong nhà này tương trưng cho sự giàu sang và tiền tài.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *